Nghiên cứu từ khoá là việc đầu tiên mà các SEOer cần làm trước khi triển khai dự án. 50% tỷ lệ thành công của dự án phụ thuộc vào keyword và content, vậy nên bạn cần đầu tư thời gian vào việc research keyword. Công việc này tuy hơi nhàn chán, nhưng research càng sâu càng đúng insight của khách hàng. Trước khi vào nghiên cứu, mình sẽ định nghĩa lại keyword là gì? tại sao cần phải làm, để giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của nó.
Keyword là gì?
Keyword tiếng việt “từ khóa” là một cụm từ ngắn hoặc dài dùng để tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm (SERP). Ví dụ bạn tìm từ khóa “dịch vụ seo optimize” và Google sẽ trả kết quả có truy vấn đúng với từ khóa “dịch vụ seo” + brand “OPTIMIZE” để phục vụ cho mục đích tìm kiếm của bạn.