SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO và nên bắt đầu từ đâu

Bài viết này chỉ dành cho những người mới!

SEO là gì luôn là một chủ đề đáng để quan tâm nhất trong thời kinh doanh trên internet. Việc thắng bại của mọi doanh nghiệp ngoài phụ thuộc vào digital marketing, thì SEO (Search Engine Optimization) đóng vai trong vô cùng quan trọng. SEO là một chủ đề nhỏ, không được nhắc đến phổ biến ở các doanh nghiệp. Nhưng hiệu quả của việc triển khai SEO cho website của doanh nghiệp của chúng ta là rất lớn. Trong bài viết này OPTIMIZE Agency sẽ chia sẽ kiến thức về S.E.O là gì, nên bắt đầu từ đâu để có được một website hoàn hảo.

SEO là gì?

SEO có nghĩa là Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) như Google, Ping, Coccoc, Firefox… và mỗi công cụ tìm kiếm đều có một thuật toán cốt lõi khác nhau. Theo các thống kê mới nhất, có hơn 90% người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Google. 

Từ đó rất nhiều doanh nghiệp, đã triển khai SEO trên Google, và mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. 

Trong bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm trên Google thông thường sẽ xuất hiện 21 kết quả. 

  • 4 vị trí adwords (mất phí)
  • 3 vị trí Google My Business (Miễn phí – Dễ dàng xác minh địa chỉ doanh nghiệm của bạn với GMB)
  • 10 vị trí xuất hiện kết quả của SEO (Miễn phí – Bền vững)
  • 4 vị trí adwords phía dưới cùng (mất phí – giá CPC rẻ hơn so với 4 vị trí ở trên, tiếp cận khách hàng kém)

SEO là công việc giúp cải thiện thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm (SERP) miễn phí mà ai cũng làm được.

Bạn có muốn trở thành bá chủ trên internet không, nếu có thì hãy theo dõi blog của tôi, tôi sẽ giúp bạn có được những gì bạn mong muốn.

SEO là gì?
SEO là gì?

Tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp

Là một chủ doanh nghiệp, tôi thấu hiểu được nỗi đau của bạn và sẽ có phương án để giúp bạn vượt qua. 

Trên môi trường internet, mọi dữ liệu của website doanh nghiệp được xuất bản sẽ được (index) trên Datacenter. Việc đánh giá & xếp hạng website để được lên top phải trải qua quá trình 3-12 tháng. Thay vì bạn rất vất vả để tiếp cận được được khách hàng, và khách hàng cũng rất khó để xem được bạn đang bán sản phẩm gì.

Bạn thấy đó, chúng tôi là Agency Dịch vụ SEO, nên việc rất nhiều khách hàng và trong đó có cả đối thủ của bạn đã liên hệ với chúng tôi để tối ưu website và nâng cao thứ hạng từ khóa. Trong khi đó bạn vẫn đang loay học không biết SEO là gì, và nên bắt đầu từ đâu?

SEO giúp tăng lưu lượng truy cập của website

Bạn biết đấy, khi website của bạn lên TOP với những từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình – cạnh tranh. Thì việc mang lại lượng truy cập vào website vô cùng lớn, từ đó khách hàng có thể nhìn thấy nội dung của website của bạn và mua hàng từ trên website đấy.

SEO giúp tăng doanh thu đến từ lượng khách hàng tiềm năng

Việc triển khai SEO càng sớm, càng ít đối thủ cạnh tranh trên internet. Tăng doanh thu đến từ khách tỷ lệ chuyển đổi trên website là một việc cực kỳ quan trọng để bán được hàng. Khách hàng tiềm năng luôn ở quanh bạn, hãy tận dụng điều đó để có một doanh thu nổi bật.

SEO giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp

Thời gian đầu, đa phần doanh nghiệp đều tập trung vào quảng cáo để mang lại lợi nhuận 1 cách nhanh nhất. Nhưng đó không phải là một cách hay khi mà hàng loạt đối thủ đồng thời tăng CPC giá thầu lên để có được vị trí cao nhất của Google cũng như Google Display Network. Nhưng SEO thì khác, bạn chỉ mất 3-6 tháng là có được một vị trí hoàn hảo trên Google tìm kiếm.

SEO giúp bạn có được lượng khách hàng trung thành

SEO cũng giống như các kênh khác, luôn tạo ra một phểu khách hàng và trong đó có lượng lớn khác hàng trung thành và mua hàng của bạn nếu như sản phẩm bạn chất lượng.

SEO giúp bạn cũng cố lẫn khẳng định thương hiệu của mình trên internet

Nếu bạn kinh doanh bằng phương tiện truyền thống, thì không mấy ai biết đến thương hiệu của bạn. Nhưng việc bạn bắt đầu kinh doanh trên internet sẽ giúp bạn cũng cố thương hiệu cũng như khẳng định thương hiệu của bạn hiện diện trên internet và được nhiều người biết tới.

Nên bắt đầu SEO như thế nào!
Nên bắt đầu SEO như thế nào!

Nên bắt đầu SEO như thế nào!

Cái gì cũng có bắt đầu và kết thúc để có được một thành quả tốt đẹp đúng không vào. Và trong triển khai SEO cũng vậy, chúng ta cần có một lộ trình tốt, một kế hoạch và một ngân sách phù hợp. Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn hiểu được các điểm máu chốt trong SEO.

Website thân thiện với các thiết bị

Trước đây chúng ta đã quá tập trung vào phát triển website thân thiện với Máy tính bàn rồi đúng không nào. Những 6 năm trở lại đây, Google đã phát triển thuật toán check website mobile friendly để biết được website của bạn có thân thiện với các thiết bị như Di động, Ipad hay không.

Việc tối ưu website thân thiện với thiết bị, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và hơn thế nữa!

Lập chỉ mục website trên Google

Lập chỉ mục website, giúp website được index trên Google. Nếu như website của bạn chưa được index thì đảm bảo bạn không thể nhìn thấy nó và khách hàng của bạn cũng vậy. Trước hết, bạn cần tối ưu trang web để Googlebot có thể thu thập dữ liệu website của bạn một cách nhanh nhất.

Phần này đơn giản thôi: Bạn chỉ cần cho phép Google truy cập và index website của bạn trên WordPress, PHP, ASPx…

  • Hosting, VPS
  • File Robots.txt
  • Mã trạng thái HTTP
  • Các thẻ Robot meta tags
  • HTML khai báo ngôn ngữ của trang web

Nghiên cứu từ khóa

Phân tích từ khóa là công việc rất quan trọng mà các bạn làm SEO cần lưu ý khi triển khai dự án. Quá trình nghiên cứu sẽ giúp bạn biết được, ngân sách cần chi cho dự án, độ khó của dự án, tỷ lệ thành công là bao nhiêu %. 

Phân tích & nghiên cứu từ khóa là công việc ngoài dựa vào từ khóa có sẵn của khách hàng thì bạn cần có thể một tệp từ khóa của lĩnh vực đó để tối ưu chiến dịch hiệu quả hơn. Phân tích từ khóa đúng & đủ bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều về mặt tiết kiệm ngân sách, cũng như thời gian triển khai và kiểm soát dự án một cách tốt hơn hết.

4 lưu ý quan trọng khi phân tích từ khóa bạn cần nhớ

Search intent (Ý định tìm kiếm của người dùng)

LSI (Ngữ nghĩa tiềm ẩn)

Long tail keyword (Độ dài của từ khóa)

Topic cluster (Nhóm từ khóa về một cụm chủ đề)

Viết nội dung chuẩn SEO

Nội dung chuẩn SEO luôn là chủ đề đáng quan tâm nhất đến thời điểm hiện tại, nhưng như thế nào là chuẩn SEO lại là một kiến thức mơ hồ. 

Các lưu ý khi xây dựng nội dung chuẩn SEO

  1. Bố cục bài viết
  2. Các yếu tố kỹ thuật SEO
  3. Phân bổ từ khóa
  4. Nội dung cuốn hút
  5. Giá trị cho người dùng
  6. Mang tính xác thực cao

Tối ưu cấu trúc website

Cấu trúc website giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng website bạn mà không bị rối. Hiểu đơn giản là sắp xếp, phân bổ nội dung trên trang web một cách khoa học. Cấu trúc website càng rõ ràng, càng dễ thao tác khi muốn đọc thông tin trên trang web của bạn.

Một trang web thường có:

  1. Homepage (Trang chủ)
  2. Category (Danh mục)
  3. Page (Trang con)
  4. Post (Bài viết)
  5. Product (Sản phẩm)
  6. Hubpage (Trang điều hướng)
  7. Tags
Tối ưu cấu trúc website
Tối ưu cấu trúc website

Tối ưu Onpage

Onpage là một phần quan trọng, nó là một trọng số rất lớn trên xếp hạng tìm kiếm. Tối ưu onpage khác với việc tối ưu nội dung bài viết, Onpage nó còn liên quan đến cả vấn đề giao diện web, UX UI, tải trang, internal link, external link, phân bổ nội dung và sắp xếp thứ tự theo một tiêu chí có sẵn. 

Thứ hạng từ khóa có thể lên top nhanh và bền vững nó dựa vào việc bạn Onpage có tốt hay không. Tất nhiên, Onpage không hẳn lên TOP mà còn nhiều yếu tố khác nhưng việc làm tốt yếu tố nền thì các yếu tố còn lại chỉ là điều kiện cần để lên top.

Tối ưu Offpage

Offpage mà mô hình tối ưu liên kết từ website B trỏ về website A (money site) nhằm thúc đẩy và tăng trưởng thứ hạng bền vững. Offpage là một công việc vô cùng khó khi mà tài nguyên bị spam rất nhiều, và tốn thời gian để lọc được các nguồn tài nguyên có chỉ số tốt. 

Offpage cần làm gì?

  • Xây dựng liên kết từ mạng xã hội (Entity)
  • Backlink từ Forum diễn dàn
  • Link building tier 1, tier 2…
  • Backlink từ guest post
  • Backlink từ trao đổi liên kết với các website cùng ngành.
  • Backlink từ sidebar gov, edu, báo chí
  • Backlink từ PR bài viết trên các trang báo lớn nhỏ
  • Backlink từ Google Chrome, Amazon…vvv
Cài đặt công cụ hỗ trợ phân tích và đo lường
Cài đặt công cụ hỗ trợ phân tích và đo lường

Cài đặt công cụ hỗ trợ phân tích và đo lường

  1. Google Analytrics
  2. Google Search Console 
  3. Google Tag Manager

Công cụ hỗ trợ khi làm SEO

  • SEOquake
  • Ahrefs
  • Ahrefs Toolbar
  • Screaming Frog
  • Website Auditor
  • Nofollow addon
  • Sitechecker
  • Keywordtools
  • Google Keyword Planer
  • Serprobot
  • Semrush

Trên đây là tất cả thông tin về SEO mà OPTIMIZE muốn gửi đến bạn, nếu bạn có thắc mắc gì về SEO có thể comment ở phía dưới để đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ giải đáp. Còn nữa, SEO là một công việc tiềm năng và rất thú vị, nếu như bạn cần một nơi để học tập và làm việc có thể liên hệ với OPTIMIZE, chúng tôi sẵn sàng đón bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *