Dịch Vụ SEO Tổng Thể | Tăng Tỉ Lệ Chuyển Đổi Trên Website

Dịch vụ SEO tổng thể được xem như giải pháp cần thiết cho mọi doanh nghiệp khi cần quảng bá thương hiệu trên thị trường số. Thực tế hiện nay cho thấy xu hướng tìm kiếm (Search) của người dùng (User) đã thay đổi. Để bắt kịp với sự thay đổi này đòi hỏi mỗi doanh nghiệp, cá nhân cần phải chuyển mình trong cách tiếp cận khách hàng.

SEO tổng thể là gì? 

SEO tổng thể được hiểu theo nghĩa đơn giản là một quá trình tối ưu trải nghiệm cho người dùng. Nhằm Google có thể đọc và hiểu chính xác phần nội dung đăng tải trên website. 

SEO tổng thể đơn giản là một quá trình tối ưu trải nghiệm cho người dùng
SEO tổng thể đơn giản là một quá trình tối ưu trải nghiệm cho người dùng

Mỗi chiến dịch SEO tổng thể để điều thực hiện thông qua phân tích nhu cầu tìm kiếm. Song song với đó là hoạt động tối ưu website theo từng cụm chủ đề cụ thể dựa theo truy vấn người của người dùng. Mục đích cuối cùng của SEO tổng thể là tăng lưu lượng truy cập web, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Để hiểu rõ hơn về bản chất của SEO tổng thể, bạn hãy thử hình dung mình đang có một website kinh doanh quần áo thời trang. Lúc này bạn sử dụng từ khóa chính là “quần áo hottrend”.

Sau một thời gian kinh doanh, giả sử bạn nhận thấy được khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm quần áo bằng các từ khóa phổ biến như: Quần áo mốt mới nhất, Phối quần áo đúng hottrend, cửa hàng bán quần áo hottrend,..

Sau đó, bạn sẽ thay đổi cụm từ dựa theo truy vấn của khách hàng, cụ thể:

  • Từ khóa chính: Quần áo hot trend
  • Từ khóa trung bình: Phối quần áo hot trend mùa hè 
  • Từ khóa dài: Cửa hàng bán quần áo hot trend

Qua đây, bạn dễ thấy rằng SEO tổng thể bao gồm toàn bộ keyword ngắn cho đến keyword dài. Để triển khai một chiến dịch SEO website hiệu quả đòi hỏi đội ngũ SEOer phải có kinh nghiệm thực chiến dày dặn, có kỹ thuật SEO tốt. Không chỉ hiểu về Google, mà vấn đề trải nghiệm của người dùng là phải đặt trên hết.

Vì sao nói SEO tổng thể là xu hướng của tương lai? 

Thông qua 7 lý do phân tích dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn tại sao SEO tổng thể lại trở thành xu hướng mới trong marketing online.

Xu hướng tìm kiếm của người dùng không còn như trước 

Trước đây, nếu muốn mua một sản phẩm nào đó, phần lớn khách hàng sẽ đến trực tiếp các địa chỉ cung cấp để lựa. Tuy nhiên mới đây, số liệu điều tra trên của Google toàn thế giới cho thấy, số người tìm kiếm thông tin sản phẩm online trước khi mua hàng tại các store chiếm đến 74%.

SEO tổng thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm mới của người dùng 
SEO tổng thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm mới của người dùng

Theo khảo sát này có đến 51% khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm thông qua Google. Trong khi đó, số người sử dụng Google làm công cụ tra cứu thông tin trước khi đặt hàng lại chiếm đến 59%.

Chính vì có sự thay đổi vượt bậc về công nghệ đã khiến hành vi tìm kiếm của phần lớn khách hàng cũng trở nên khó nắm bắt hơn.

Cụ thể, ban đầu người dùng sẽ được thấy một sản phẩm nào đó thông qua các quảng cáo trên điện thoại (remarketing) hoặc qua đài báo,.. Hoặc cũng có thể được bạn bè giới thiệu. 

Dần dần khách hàng dần quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm. Tiếp đó, họ bắt đầu tìm kiếm thông tin trên website, rồi chuyển sang xem đánh giá thực tế, review của những người đã sử dụng sản phẩm. Cuối cùng sau khi đã tìm hiểu kỹ càng, họ mới đưa ra quyết định đến nơi mua hàng – đặt hàng online.

Mọi từ khóa đều có khả năng chuyển đổi doanh thu

SEO tổng thể là cả một quá trình nghiên cứu và thực hiện kéo dài từ 3, 9, thậm chí hơn 12 tháng. Do đó lượng tìm kiếm các keywords luôn có xu hướng hướng thay đổi theo từng giai đoạn.

Một chiến dịch SEO tổng thể chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi 
Một chiến dịch SEO tổng thể chuyên nghiệp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nếu bỏ qua phương pháp tối ưu tổng thể mà chỉ tập trung SEO một số từ khóa chính, khả năng cao bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt. Bởi luôn có hàng triệu người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm mỗi ngày, với rất nhiều cụm keyword khác nhau. Vậy nên để đáp ứng hết tất cả yêu cầu tìm kiếm của khách hàng, việc tập trung cho một vài từ khóa là chưa đủ.

Để giải quyết vấn đề này, các doanh nghiệp cần phải đi sâu phân tích về search intent (ý định tìm kiếm của người dùng) . Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Traffic luôn tăng trưởng 

SEO tổng thể thu hút traffic cao hơn nhiều so với việc SEO từ khóa. Vì khi SEO từ khóa có nghĩa SEOer chỉ tập trung vào một số từ khóa ngắn, điều này làm bỏ lỡ nhiều đơn hàng. Ngược lại khi SEO tổng thể sẽ mở rộng được từ khóa hơn rất nhiều. Từ đó thúc đẩy tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

On top nhanh và bền vững mỗi khi thuật toán Google update 

Phương pháp SEO tổng thể và update thuật toán Google đều có mục đích chính là nâng cao trải nghiệm mới cho người dùng. Còn phương pháp SEO từ khóa, SEOer lại chỉ lựa chọn hotkey cốt sao được hàng. Điều này làm hạn chế trải tìm kiếm nghiệm thông tin  của số đông người dùng.

SEO tổng thể và update thuật toán Google đều có mục đích chính là nâng cao trải nghiệm người dùng
SEO tổng thể và update thuật toán Google đều có mục đích chính là nâng cao trải nghiệm người dùng

Hiện nay, chất lượng nội dung tìm kiếm chính là cái cốt lõi căn bản mà Google đang tập trung trong tất cả các bản update. Nhờ có nội dung hữu ích mới đáp ứng nhu cầu tìm của người dùng. Do đó dịch vụ SEO tổng thể được Google đánh giá cao so với dịch vụ SEO từ khóa.

Cạnh tranh tốt hơn 

Thị trường SEO luôn có sự cạnh tranh rất khốc liệt, cho dù là trước đây hay hiện tại. Những từ khóa bạn đang sử dụng có thể đã từng được khai thác triệt để trước đó. Vì thế nếu bạn tiếp tục SEO các từ khóa này, cơ hội thành công là rất thấp. 

Để thoát khỏi lối mòn này bạn có thể tự tạo hướng đi cho riêng mình, bằng cách SEO các từ khóa dài thật chi tiết. Hơn nữa, thị trường này chưa được nhiều doanh nghiệp quan tâm khai thác tối đa. Vì vậy nếu bạn nắm bắt được chính xác tâm lý, hành vi tiêu dùng của khách hàng thì cơ hội thành công là rất lớn. 

Tiết giảm chi phí 

Khi so sánh tuyệt đối giữa hai phương pháp, dịch vụ SEO tổng thể có mức chi phí cao hơn so với SEO từ khóa. Đổi lại, nếu tính về lượng khách truy cập sẽ lớn hơn gấp nhiều lần, không những thế còn có thời gian duy trì phát triển website lâu dài. 

Do vậy chỉ cần một lần đầu tư nhưng chúng ta lại thu về tỷ suất lợi nhuận khá lớn và bền vững, tiết giảm được tối đa chi phí phát sinh không đáng có. 

Tăng tỷ lệ quy đổi đơn hàng 

Ngày nay, khách hàng hiện đại có xu hướng tìm kiếm từ khóa bằng các câu hỏi theo nhu cầu. Ví dụ như: Xe ô tô KIA có cân bằng điện tử hay không? 

Để tăng khả năng quy đổi đơn hàng thì SEO tổng thể là giải pháp vô cùng khả thi. Nhờ nhắm đúng mục tiêu tìm kiếm và giải quyết vấn đề thắc mắc kịp thời, website của bạn sẽ có cơ hội mang lại lợi ích tối đa cho người dùng. 

SEO từ khóa và SEO tổng thể khác nhau thế nào?

SEO tổng thể và SEO từ khóa đều hỗ trợ đắc lực cho một chiến dịch Marketing Online. Giữa hai phương pháp này đều bao hàm các ưu và nhược điểm, chúng phù hợp áp dụng trong từng bối cảnh doanh nghiệp.

So sánh điểm khác biệt giữa phương pháp SEO từ khóa và SEO tổng thể 
So sánh điểm khác biệt giữa phương pháp SEO từ khóa và SEO tổng thể

Dễ thấy rằng SEO tổng thể mang đến lợi ích toàn diện hơn. Bởi phương pháp này chú trọng đến cả từ keyword ngắn và keyword dài. Như vậy, nhóm đối tượng người dùng mà chiến dịch SEO tiếp cận được cũng mang tính phổ rộng hơn.Tuy nhiên nếu xét về mặt chi phí, hình thức SEO tổng quát đòi hỏi mức đầu tư lớn, quá trình thực hiện mang tính dài hơi. 

Còn với phương pháp SEO từ khóa, bạn chỉ cần chờ từ 2 – 3 tháng để xác định hiệu quả. Chi phí đầu tư không quá cao. Thế nhưng lượng traffic lại không ổn định so với việc triển khai SEO tổng thể.

6 Điểm nhấn đặc biệt trong dịch vụ SEO tổng thể của OPTIMIZE

OPTIMIZE Agency là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO tổng thể. Chúng tôi sở hữu kinh nghiệm gần 9 năm trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đã có hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ tin tưởng lựa chọn dịch vụ SEO của OPTIMIZE.

Lên kế hoạch từ khóa chuyên nghiệp 

Từ khóa là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình SEO tổng thể. Hiểu rõ được điều này OPTIMIZE luôn tập trung thời gian nghiên cứu và lên kế hoạch từ khóa một cách chính xác, bắt kịp xu hướng. Nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp tối đa lợi ích, tăng lợi nhuận đạt tỷ lệ cao nhất có thể. 

OPTIMIZE luôn tập trung nghiên cứu và lên kế hoạch từ khóa một cách chính xác, chuyên nghiệp
OPTIMIZE luôn tập trung nghiên cứu và lên kế hoạch từ khóa một cách chính xác, chuyên nghiệp

OPTIMIZE áp dụng cách thức nghiên cứu từ khóa theo mô hình AIDA. Giai đoạn trong mô hình máy tính với nhóm từ khóa chuyên biệt. Cụ thể:

  • Giai đoạn nhận biết đối với nhóm từ khóa need key.
  • Giai đoạn quan tâm ứng với nhóm từ khóa thế hot key.
  • Giai đoạn xem xét ứng với nhóm từ khóa information key.
  • Giai đoạn mua hàng ứng với nhóm từ khóa action key.

Ngoài ra, OPTIMIZE con tiến hành xây dựng bộ từ khóa theo phương pháp 5 × 3. Nhờ đó, quá trình xác định khách hàng mục tiêu sẽ chính xác hơn.

Tạo dựng trúc website khoa học 

OPTIMIZE đã có kinh nghiệm triển khai nhiều hệ thống website quy mô 
Hướng dẫn xây dựng website tin tức chuyên nghiệp thu hút traffic

Sau khi đã hoàn thành không biết nghiên cứu từ khóa, OPTIMIZE tiếp tục chuyển đến giai đoạn tạo cấu trúc website sao cho thật khoa học. Một website chuẩn SEO, thân thiện cuối cùng cũng tìm kiếm phải đảm bảo 6 trang cơ bản. Bao gồm:

  • Trang chủ
  • Trang danh mục
  • Trang tĩnh
  • Trang dành cho bài viết
  • Trang sản phẩm
  • Trang tag

Với một website có cấu trúc như trên, từng nhóm keyword sẽ dễ dàng liên kết internal link. Đây là điều cần thiết để hỗ trợ người dùng có được trải nghiệm tốt hơn khi truy cập website.

Dạng cấu trúc website chuẩn SEO, đội ngũ SEOer còn nghiên cứu rất kỹ số lượng bài viết phần đăng tải theo từng giai đoạn. Mỗi bài viết đảm bảo tính độc nhất, không trùng lặp nội dung

Tối ưu website qua hoạt động onpage

Thực hiện tốt hoạt động OnPage là phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện trải nghiệm cho người truy cập website. Ngoài ra quá trình này còn giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng nhận biết website, tiến hành xếp hạng nhanh hơn.

Khi sử dụng dịch vụ SEO tổng thể tại OPTIMIZE, khách hàng hoàn toàn không cần lo lắng hoạt động onpage sẽ diễn ra thế nào nào. Với gần 9 năm kinh nghiệm cùng với checklist onpage chuyên sâu, chúng tôi tự tin triển khai & phát triển dự án bắt kịp nhu cầu của người dùng.

Thiết lập mạng lưới content chuẩn SEO, chất lượng 

Bên cạnh thực hiện tốt khâu lên kế hoạch bộ từ khóa, chuẩn hóa website, onpage, OPTIMIZE còn đặc biệt chú trọng đến việc triển khai mạng lưới content. Bởi nếu không có content đồng nghĩa với việc SEOer sẽ không có tài nguyên triển khai kế hoạch SEO.

OPTIMIZE đặc biệt chú trọng đến việc triển khai mạng lưới content
OPTIMIZE đặc biệt chú trọng đến việc triển khai mạng lưới content

Mỗi bài viết đăng tải trên website trước tiên cần đảm bảo chất lượng nội dung, đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Có kỹ năng đối tượng phải tập trung vào từ khóa, không quá lan man sang chủ đề khác.

Bài còn phải chuẩn SEO để thân thiện hơn với với công cụ tìm kiếm Google. Yếu tố để hình thành một bài viết chuẩn SEO bao gồm tỷ lệ phân bổ từ khóa, các vị trí bắt buộc trong bài phải chứa từ khóa, sắp xếp heading rõ ràng, hình ảnh căn chỉnh theo kích thước yêu cầu của từng dự án.

Quy trình để tạo ra một bài viết chuẩn SEO và đảm bảo yếu tố nội dung chất lượng cần diễn ra theo các bước dưới đây.

  • Xác định nội dung đúng với từ khóa cần SEO.
  • Tìm kiếm thông tin hoặc nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ sẽ đề cập trong bài viết.
  • Lập dàn ý hay hình khung cho bài viết.
  • Viết bài theo dàn ý yêu cầu.
  • Kiểm tra lại bài viết lần cuối và chuẩn bị phần hình ảnh.
  • Đăng tải bài viết lên website.
  • Tiến hành cập nhật, mở tổng chủ đề trong trường hợp cần thiết.
  • Kiểm tra lại những bài viết từng đăng tải.

Hỗ trợ thiết lập mạng lưới social media 

Khi đã sở hữu hệ thống bài viết phù hợp với yêu cầu dự án, OPTIMIZE tiếp tục xây dựng mạng lưới social. Bởi đây chính là những nền tảng để để chia sẻ bài viết viết đã đăng tải trên website, lớp thú tiếp cận với đông đảo người dùng. Theo như kỹ thuật SEO, bài viết trước tiên cần chia sẻ trên các trang mạng xã hội sau đó copy link đã chia sẻ để submit.

Thiết lập mạng lưới social media rất quan trọng trong một chiến dịch SEO tổng thể 
Thiết lập mạng lưới social media rất quan trọng trong một chiến dịch SEO tổng thể

Mỗi bài viết khi được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng mạng xã hội sẽ giúp tên tuổi của website doanh nghiệp đến gần hơn với mọi đối tượng. Kéo theo đó là backlink điều hướng về website cũng tăng đáng kể. Kỹ SEO này còn khiến website thân thiện hơn đối với thuật toán của Google.

Trong quá trình tạo dựng mạng lưới social media, SEOer cần đảm bảo yếu tố thống nhất giữa từng nền tảng. Khi đăng nhập thành công vào tài khoản trên một nền tảng social media nào đó, SEOer cần cập nhật thông tin liên quan đến ngành nghề, thông tin liên hệ, ảnh đại diện,..

Phân tích báo cáo kết quả thường xuyên 

Mọi đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể đều phải thực hiện công tác phân tích, báo cáo tình hình hoạt động thường xuyên. Trong quá trình theo dõi, phân tích, SEOer sẽ cần đến một vài công cụ hỗ trợ như Google Analytic, Serprobot, Search Console.

Báo giá dịch vụ SEO tổng thể tại OPTIMIZE

Dịch vụ SEO tổng thể tại OPTIMIZE luôn có báo giá cụ thể để khách hàng tham khảo. Tùy vào từng gói dịch vụ, mức giá luôn có chút chênh lệch.

Báo giá tham khảo dịch vụ SEO tổng thể tại OPTIMIZE
Báo giá tham khảo dịch vụ SEO tổng thể tại OPTIMIZE

Giải đáp câu hỏi thường gặp về dịch vụ SEO tổng thể

Nếu còn thắc mắc về dịch vụ SEO tổng thể tại OPTIMIZE, bạn hãy chú ý theo dõi phần giải đáp sau đây.

Dịch vụ SEO tổng thể cho một dự án có cao không? 

Trước bối cảnh cạnh việc gay gắt như hiện nay, dịch vụ SEO tổng thể tại mỗi đơn vị lại có đôi chút khác biệt. Tùy vào yêu cầu của từng dự án, thời gian thực hiện, bảng giá dịch vụ có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Hiện tại, gói SEO cơ bản với thời gian triển khai kéo dài trong vòng 6 đến 8 tháng có giá 220 triệu đồng. Kèm theo đó là cam kết trách nhiệm rõ ràng từ phía tại OPTIMIZE.

Thời gian triển khai một chiến dịch SEO tổng thể mất bao lâu? 

Tùy theo tính chất của từng dự án, thời gian để triển khai một chiến dịch SEO tổng quát có thể thao động từ 6 đến hơn 12 tháng. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để hoàn thành cam kết KPIs với khách hàng.

Có nên triển khai SEO tổng thể và SEO từ khóa đồng thời? 

Nếu đủ điều kiện ngân sách, muốn hiệu quả đến nhanh, bạn hãy thử ứng dụng kết hợp dịch vụ SEO tổng thể và SEO từ khóa. Quan trọng nhất, bạn phải tìm được một đơn vị SEO uy tín, có cam kết hiệu quả rõ ràng.

Một chiến dịch SEO tổng thể cần ít nhất từ 6 đến 12 tháng để triển khai và đánh giá hiệu quả. Mặc dù mức chi phí thực hiện cao hơn so với SEO từ khóa nhưng SEO tổng quát lại đảm bảo tăng trưởng bền vững cho website. Dịch vụ SEO tổng thể của tại OPTIMIZE cam kết hỗ trợ website khách hàng cải thiện nhanh thứ hạng, cam kết KPI rõ ràng cho từng gói dịch vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *