Backlink là gì? Toàn tập kiến thức về backlink và giá trị của nó

Trong công việc SEO hay còn gọi là tối ưu hóa website, sao cho thân thiện với công cụ tìm kiếm. Backlink đóng vai trò rất quan trọng và không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của nó.

Tuy nhiên, đối với những người mới vào nghề hay kể cả những ai đã và đang làm SEO đôi khi cũng gặp khó khăn trong việc định nghĩa backlink là gì. Hơn nữa là câu chuyện làm thế nào để tạo được backlink chất lượng cùng là một bài toán khó đối với SEO-er.

Và bài viết này không chỉ đề cập đến Backlink, mà bài viết này sẽ đề cập đến toàn bộ những thuật ngữ hay những chỉ số đánh giá quay xung quanh Backlink.

Backlink hay còn được gọi “inbound Links”, “incoming links” hoặc “one way links” – dịch nôm na là link 1 chiều) đấy được định nghĩa là liên kết từ một website A đến website B. Google và rất nhiều các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Coccoc,… xem các backlinks như là “phiếu bầu” cho việc cải thiện thứ hạng từ khoá. Các trang nhận được nhiều nguồn backlinks chất lượng thường được Google hay các công cụ tìm kiếm khác xếp thứ hạng cao hơn trong SERP. 

Backlink là gì, các tiêu chí của của một backlink chất lượng là gì
Backlink là gì, các tiêu chí của của một backlink chất lượng là gì

Tuy nhiên, backlinks không phải là tất cả, thế nhưng nếu bạn sở hữu content chất lượng và nguồn backlinks “uy tín” đa dạng thì rõ ràng website bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm “ưa tiên” hơn.

Ví dụ cho bạn dễ hiểu hơn: Nếu trang website của bạn muốn SEO, liên quan đến chủ đề giáo dục, khi ấy nếu website bạn nhận được backlink đến từ trang website chính thức của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam (hay còn gọi là Link edu) thì rõ ràng website của bạn trở nên uy tín hơn rất nhiều trong mắt các công cụ tìm kiếm lẫn người dùng.

Tại sao bạn phải đầu tư vào backlinks 1 cách nghiêm túc?
Tại sao bạn phải đầu tư vào backlinks 1 cách nghiêm túc?

Bạn có thể hiểu như thế này, Backlinks về cơ bản được xem như là “phiếu bầu” của trang website này, cho trang website khác. Mỗi Backlinks chất lượng thì được xem như là “phiếu bầu chất” sẽ nói với các công cụ tìm kiếm rằng: “Website này sở hữu nội dung có giá trị cao, đáng tin cậy và hữu ích đối với người dùng.”

Chính vì thế, nếu trang website của bạn càng có nhiều “phiếu bầu” hay Backlinks thì trang web của bạn thường được các công cụ tìm kiếm xếp thứ hạng cao hơn trong Google và các trang tìm kiếm khác.

Nói cách khác, backlinks ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí xếp hạng của bạn trên các công cụ xếp hạng tìm kiếm.

Có một sự thật là từ thuở sơ khai, Google đánh giá các website xếp hạng cao hay thấp hoàn toàn là nhờ vào backlinks, và trên thực tế backlinks đã hình thành nền tảng của thuật toán Google từ thuở ban đầu với tên gọi là PageRank.

Một bài viết của Google từ năm 1998
Một bài viết của Google từ năm 1998

Mặc dù cho đến nay, Google đã thay đổi hàng nghìn thuật toán đánh giá xếp hạng khác nhau (mỗi lần Google cập nhật có rất nhiều người than thân trách phận vì lúc lên lúc tụt), tuy nhiên backlinks vẫn luôn là yếu tố quan trọng để Google xếp hạng các trang website. 

Dưới đây là một ví dụ cho thấy tầm quan trọng của Backlinks. Một nghiên cứu từ đơn vị uy tín khẳng định: “Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy rằng các backlinks cho đến nay vẫn là yếu tố chính để Google đánh giá xếp hạng.”

Bạn thấy rõ chứ? Website xếp thứ hạng cao thường sở hữu lượng Backlinks vô cùng dồi dào
Bạn thấy rõ chứ? Website xếp thứ hạng cao thường sở hữu lượng Backlinks vô cùng dồi dào

Và ngay cả chính Google cũng đã lên tiếng xác nhận rằng, Backlinks là 1 trong 3 yếu tố quan trọng nhất để họ xếp hạng các trang web.

Và trước khi đi sâu hơn về tìm hiểu Backlink chất lượng, ta cùng tìm hiểu một số thuật ngữ liên quan đến Backlink. 

Link building có thể hiểu đơn giản là 1 quá trình tạo ra các backlinks nhằm dẫn đến trang web của bạn một cách có kế hoạch. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp nó có thể xảy ra 1 cách tự nhiên khi website của bạn được nhiều người biết đến bởi nội dung chất lượng, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể đẩy mạnh quy trình phát triển link building theo nhiều cách khác nhau. Và thực sự mà nói, yếu tố backlinks đóng vai trò rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí thứ hạng tìm kiếm của web bạn trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. 

Referring domains là gì

Domain referring được định nghĩa là các domain có link trỏ về website của bạn. Rất đơn giản và dễ hiểu phải không nào? 

Tuy nhiên, tỷ lệ backlink mà bạn nhận được cần phải được tính toán cân bằng so với tỷ lệ domain referring, bạn không nên để số lượng backlink quá nhiều so với số lượng referring domain – điều này ảnh hưởng không tốt đến website của bạn tẹo nào. Một khi số lượng backlink của bạn lớn hơn rất nhiều lần so với số lựog referring domain, thì Google sẽ đánh giá chất lượng backlink của bạn không cao, hay nói cách khác là yếu và không đáng tin cậy.

Dưới đây là các thuật ngữ khi bạn làm Backlink, bạn buộc phải biết. Nếu không, bạn sẽ bị các Seo-er khác chê cười đấy! Hay thậm chí là Google cũng không xếp hạng trang web bạn cao luôn. 

Anchor text

Anchor text: Chính là văn bản được sử dụng cho Hyperlink (liên kết) với 1 trang khác. Khi bạn nhấp vào 1 dòng văn bản nào đó, mà nó trỏ bạn về trang web khác, thì đó là Anchor text.

Ví dụ: Backlink là gì, khi bạn nhấp vào chữ “backlink là gì” và nó trỏ bạn đến 1 trang web khác, thì đó là anchor text.

Đây là khái niệm dùng để chỉ liên kết trỏ tới website. Link juice đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện xếp hạng của bài viết, hay độ uy tín của tên miền. Hay nói cách khác, càng có nhiều liên kết dẫn đến website của bạn thì sức mạnh của web sẽ càng tăng lên. Bạn có thể “chặt đứt” liên kết của Link juice bằng cách dùng No-follow tag.

Link juice vs dòng chảy của nó như thế nào
Link juice vs dòng chảy của nó như thế nào

Mặc định, tất cả các liên kết bạn thêm vào bài đăng trên Blog hay Website đều sẽ là Dofollow link. Và đương nhiên như đề cập ở trên, các liên kết này sẽ truyền giá trị Link Juice đến với trang đích.

Khác hoàn toàn so với Dofollow link, khi một trang web liên kết đến một trang web khác, mà gắn thẻ Nofollow thì nó sẽ hoàn toàn không ảnh hưởng và không đóng góp gì cho Link juice. Nếu người đọc nhấn vào link Nofollow thì nó không được tính là “Sức mạnh” hay không giúp làm tăng xếp hạng của trang web. Hiểu đơn giản là nó chỉ như là một link giới thiệu, và tất nhiên nó cũng là một phần quan trọng trong việc chia tỷ lệ giữa NO – DO.

Đây thường là các liên kết tạo tự động, những trang này thường là link spam hay là các trang khiêu dâm. Liên kết này thường sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ xấu đến website và cả làm giảm độ tin cậy của website trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Các tiêu chí dưới đây dựa trên các kiến thức đến từ chuyên gia trong nước lẫn nước ngoài, và cả kinh nghiệm cá nhân của mình nữa. Cách xây dựng backlink hiệu quả có thể khó, hoặc nhiều công đoạn, tuy nhiên bạn nên bám sát theo các tiêu chí dưới đây để nâng cao được các chỉ số backlink nhé!

Kinh nghiệm của 1 người Seo-er lâu năm cho thấy, rất nhiều người khi lập kế hoạch xây dựng backlink cho website doanh nghiệp hay khách hàng đó là quá tập trung vào các chỉ số DA, PA, TF, CF,…

Hiện tại việc các bạn tìm backlinks chất lượng từ các diễn đàn dường như không phải là công việc quá khó khăn phải không? Bởi vì rất nhiều người sẽ lựa chọn những backlinks đến từ hàng chục website 2.0 như là Blogspot, WordPress, hay Tumblr,… thậm chí là các Blog Comment. Và bạn lại ngây thơ nghĩ rằng phương pháp Link Building này sẽ ảnh hưởng tốt đến thứ hạng tìm kiếm trang web của mình?

Hoàn toàn sai lầm!

Bạn nghĩ đơn giản như thế này, nếu như bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tài khoản và dễ dàng đặt backlink giống như bạn, thì chắc chắn Google sẽ không bao giờ đánh giá cao về nó. Cũng giống như, show diễn của Sơn Tùng MTP vậy, nó đắt vì nó ít, nếu như ngay cả nhạc hội chợ cũng có buổi biểu diễn Sơn Tùng MTP thì bạn còn đánh giá cao anh ấy không?

Vậy nên, để backlink có thể phát huy tối đa sức mạnh của chúng, bạn hãy chủ động đầu tư thời gian và công sức để tìm kiếm nhé. 

Như đề cập tại trên, nếu bạn làm website về giáo dục, bạn thường sẽ có xu hướng tìm link edu từ rất nhiều nguồn để trỏ về, tuy nhiên có 1 số link ai cũng trỏ được thì thì sức mạnh sẽ giảm. Nếu bạn book được link edu từ Sở giáo dục và Đào tạo hay thậm chí từ Bộ giáo dục và Đào tạo thì website bạn sẽ trông cực kỳ uy tín đấy.

Lựa chọn bài viết liên quan

Bạn không chỉ đặt backlinks từ các domain liên quan. Bạn có thể đặt backlinks từ một bài viết cụ thể trong domain ấy (dẫu cho domain ấy hoàn toàn không liên quan gì đến chủ đề của website bạn). Tuy nhiên, trong mắt Google hay các công cụ tìm kiếm khác, backlinks ấy vẫn gây ảnh hưởng đến tích cực đến website bạn và giúp cải thiện vị trí xếp hạng.

Lấy ví dụ nhé:

  1. Nếu 1 website hoàn toàn về giáo dục tiếng Anh, viết 1 bài về cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Trong đó, backlink dẫn đến trang hay 1 bài viết cũng nói về chủ đề cách học từ vựng tiếng Anh, thì khi ấy backlink sẽ phát huy toàn bộ sức mạnh. (Ưu việt nhất)
  2. Nếu 1 website nói về chủ đề giáo dục THPT, viết 1 bài về cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Trong đó, backlink dẫn đến 1 trang hay 1 bài viết cũng nói về chủ đề cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, thì backlink cũng sẽ phát huy các sức mạnh của nó. (Cực kỳ tốt).
  3. Khi 1 website nói về chủ đề giáo dục, có 1 số bài viết về giáo dục hiện nay. Trong đó có backlink dẫn đến trang hoặc bài viết về giáo dục THPT, khi này backlink được đánh giá là rất tốt.
  4. Ngoài ra, nếu 1 web tin tức nói về giáo dục THPT, trong đó có backlink dẫn đến trang hoặc bài viết về giáo dục THPT, khi này backlink được đánh giá là tốt.
  5. Cách cuối cùng và cũng thường gặp nhất, nếu 1 website nói về huấn luyện thể thao, bài viết về cách học từ vựng tiếng Anh dành cho huấn luyện thể thao. Trong đó, người viết sẽ đặt backlink dẫn đến trang hoặc bài viết về cách học từ vựng tiếng Anh, lúc này sức mạnh của backlink được đánh giá là tốt. 
  6. Web về huấn luyện thể thao, bài viết về huấn luyện thể thao. Backlink lại dẫn đến trang hoặc bài viết về cách học tiếng Anh, thì đây hoàn toàn không liên quan hay nói cách khác là link spam, vô giá trị và vô nghĩa.

Cách thứ 5 gọi là cách đặt backlink từ các domain liên quan được sử dụng rất phổ biến. 

Sự liên quan trong Topical Trust Flow

Topcial Trust Flow được định nghĩa là một trong những cách tối ưu nhất để có thể đo lường và xác định độ liên quan của 1 website hay 1 link mà bạn muốn tạo backlink về. 

Nói tóm lại, nếu các đường link bạn trỏ về website của bạn, đều cùng lĩnh vực với các trang web của bạn thì điều đó là cực kỳ tuyệt vời và có tín hiệu rất tích cực cho xếp hạng của bạn đấy.

Domain Rating hay viết tắt là DR, được định nghĩa là chỉ số nhằm thể hiện sức mạnh của backlink profile (toàn bộ hệ thống liên kết đến với website của bạn) so với các trang web khác trên cơ sở dữ liệu của Ahrefs, các con số được đo trên thang điểm 100.

Muốn sở hữu chỉ số DR cao, bạn cần liên tục thanh lọc lại toàn bộ backlink profile, không ngại loại bỏ các backlink xấu hay backlink có chất lượng thấp để có được thứ hạng cao hơn. Ngoài ra, bạn hãy ưu tiên trỏ các backlink có tính liên quan nhất, sau đấy mới là backlink mạnh nhé.

Nhắc lại, backlink liên quan trước, mạnh sau. Như vậy sẽ hiệu quả.

Contextual là gì?

Contextual Link được dịch nôm na là liên kết theo ngữ cảnh, nghĩa là các liên kết (link) được sử dụng và đặt trong nội dung bài viết dưới dạng Anchor Text. Thông thường thì các từ chứa các liên kết này là từ khóa thể hiện một phần nội dung liên quan đến trang hoặc bài viết mà đường link đấy trỏ tới.

Đây được xem là một chiến lược liên kết SEO rất hiệu quả cho trang web của bạn – cái này đã được chứng minh rồi nhé. Chính vì thế hãy đầu tư vào Contextual nha! 

Ưu tiên về Contextual

Contextual link nói ngắn gọn được xem như là loại liên kết mạnh nhất và hiệu quả nhất trong tất cả các loại liên kết. Các backlinks khác đứng 1 mình vẫn có hiệu quả, nhưng kém hơn rất nhiều. Vì thế nên bạn hãy ưu tiên sử dụng Contextual Link trong bài viết nhé.

Content is king (Content là vua)

Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một backlink chất lượng, thì nội dung bạn cũng cần phải đầu tư bài bản và không trùng lặp.

Một bài viết chất lượng sẽ thu hút người đọc và chia sẻ, từ đấy bài viết của bạn cũng sẽ tiếp cận đến nhiều người hơn và sau cùng là tăng dần mức độ phủ sóng của backlink. Cuối cùng là backlink sẽ được tăng sức mạnh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Công thức là như thế này: Nội dung có giá trị cao = được chia sẻ/ tương tác trên các trang mạng xã hội + có nhiều backlink về bài viết = Backlink càng chất hơn cho website cho bạn.

Outbound link được định nghĩa đơn giản là các link được dẫn từ trang web của bạn đến 1 trang web khác. Bạn cần phải Outbound link đến các trang web trong cùng 1 lĩnh vực và uy tín sẽ giúp website của bạn tăng độ tin cậy hơn rất nhiều.

Nhìn chung, bạn chỉ nên Outbound link đến những trang liên quan và có sức mạnh, từ đó bài viết của bạn sẽ trở nên uy tín hơn trong mắt các công cụ tìm kiếm.

Sử dụng Anchor text một cách chính xác

Bạn có thể tham khảo 12 loại Anchor Text và bạn cần hiểu rõ từng loại nên áp dụng vào trường hợp nào để phát huy tối đa sức mạnh nhé.

Ngoài ra nếu bạn SEO website mà web đứng yên 1 chỗ liên tục hay bị rớt TOP thì rất có thể là do chưa tối ưu Anchor Text. Muốn đi backlink hiệu quả bạn hãy tìm hiểu kỹ về Anchor Text nhé.

Các backlink nếu trong cùng 1 hệ thống thì ít nhất nên có sự đa dạng về IP. Đa dạng IP trong việc xây dựng backlink chỉ đơn giản là bạn đặt backlink ở nhiều website khác nhau, và các website này phải khác IP nhé.

Ít nhất nếu một backlink SEO chất lượng, thì phải kéo về website mình 1 vài traffic phải không? Traffic được định nghĩa là số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên 1 website. Nếu lượt Traffic càng cao chứng tỏ website đấy càng tốt và càng hiệu quả.

Như đề cập ở trên, để xây được backlink chất lượng thực sự là một công việc không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo thêm các cách dưới đây để cải thiện sức mạnh backlinks nhé.

  1. Thêm liên kết đến website trên các hồ sơ Social Media (ví dụ như là link profile trên Facebook, Twitter cá nhân của bạn)
  2. Tham khảo các bài viết cùng nội dung mà bạn muốn SEO trên Google, sau đấy Audit (cải thiện) nội dung đấy và mở rộng chủ đề hơn.
  3. Đa dạng các chủ đề đăng tải trên website, ví dụ như bài đăng theo chủ đề “hướng dẫn” hay “tại sao”, thường thì những bài đăng như vậy sẽ yêu cầu nhiều hình ảnh, infographic hay video, và các kiểu bài đăng như thế này thường nhận được nhiều backlinks hơn mức bình thường.
  4. Viết bài đăng và đăng tải trên các blog và website khác.
  5. Bạn có thể liên hệ đến với những người ảnh hưởng trong ngành hoặc KOLs trong lĩnh vực và thuyết phục họ cho mình ké “backlink” trên 1 bài viết nào đó mà bạn cảm thấy phù hợp với website mình. Thông thường thì những backlinks như vậy rất có giá trị đấy.
  6. Viết các bài viết như là hướng dẫn về 1 bí quyết, bí mật về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây cũng là những bài viết rất dài lên đến 2000-5000 từ, thế nên thường rất chuyên sâu nên rất đa dạng các chủ đề.

Ngoài ra, bạn cũng nên bắt đầu nghiên cứu các Backlink của đối thủ cạnh tranh, để làm được điều này bạn có thể cân nhắc sử dụng các công trụ hỗ trợ như Ahrefs, SEMrush, những công việc như vậy sẽ giúp bạn tìm ra nguồn backlink chất lượng. Và bạn hoàn toàn có thể lên chiến lược phù hợp để cạnh tranh, có thể là “lấy luôn” backlink của họ chẳng hạn.

Mô hình xây dựng backlink hay còn gọi là mô hình liên kết, được định nghĩa là cách sắp xếp các cấu trúc backlink giữa các website vệ tinh (PBN) và các website cần SEO nhằm đật được mức hiệu quả cao nhất. 

Ngoài ra, sức mạnh của website cần SEO sẽ tập hợp các sức mạnh của các website PBN (vệ tinh). Vậy nên nếu bạn tạo ra môt hình backlinks một cách khéo léo và hiệu quả, sẽ tránh sự chú ý của các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing, và sau đây là một số mô hình bạn có thể tham khảo.

Cách xây dựng mô hình backlink bánh xe – Mỗi trang page vệ tinh sẽ liên kết tới website cần SEO là Z, các page vệ tinh sẽ được kết nối với nhau theo hình vòng tròn như hình.

Yêu cầu:

  • Mỗi site vệ tinh cần ít nhất 1 backlink
  • Những site vệ tinh phải được liên kết thành 1 hình vòng tròn kín
  • Site cần SEO phải nhận 1 backlink từ PBN – site vệ tinh

Đánh giá về mô hình này:

Ưu điểm: Với mô hình bánh xe phổ biến này, website cần SEO sẽ nhận được rất nhiều backilnk từ các website vệ tinh và sẽ tận dụng triệt để sức mạnh từ các website PBN – vệ tinh.

Nhược điểm: Bởi vì các website vệ tinh đều hướng backink trở về website cần SEO, thế nên bạn có thể dễ dàng bị các công cụ tìm kiếm “để mắt” đến.

Hầu hết các trang page PBN sẽ được liên kết đến một page vệ tinh khác, và từ các trang PBN hay vệ tinh này sẽ liên kết đến website cần SEO là Z.

Yêu cầu:

  • Site cần SEO sẽ nhận được ít backlink từ những site vệ tinh ở tần dưới, tuy nhiên những backlink này đều sẽ là backlink chất lượng.
  • Các link PBN ở tầng dưới cùng sẽ bị giảm chất lượng đi rất nhiều – theo lý thuyết là vậy.

Ưu điểm:

Những backlink spam có thể được ẩn đi khá tốt, vì chỉ 1 vài trang vệ tinh được liên kết tới trang cần SEO (Z – đỉnh kim tự tháp). Thế nên, nhưng backlink từ các site vệ tinh đều là những backlink cực kỳ tốt và chất lượng.

Nhược điểm:

Chỉ có một site vệ tinh sẽ có backlink trở về website mục tiêu, thế nên sẽ không tận dụng được hoàn toàn sức mạnh từ các site PBN.

Cách xây dựng mô hình liên kết lưới trông có vẻ hơi phức tạp, tuy nhiên bạn hãy nhìn hình mà làm theo nhé. Các site vệ tinh sẽ được liên kết tới site c ần SEO và cả những site vệ tinh khác. Và các nút site PBN sẽ được trang bị sức mạnh gần như là site cần SEO.

Nói thêm:

  • Mạng liên kết này hoàn toàn mở
  • Link cần SEO sẽ nhận được cực kỳ nhiều sức mạnh

Nhận xét:

Ưu điểm: Mô hình này tận dụng dường như là triệt kể toàn bộ sức mạnh từ các site PBN hay site vệ sinh. Cả site vệ sinh lẫn site cần SEO đều sẽ nhận được backlink chất lượng.

Nhược điểm: Dễ bị các công cụ tìm kiếm “sờ gáy”.

Mô hình liên kết sao yêu cầu các site vệ tinh (PBN) chỉ liên kết đến một mình site cần SEO. Mô hình này là cấu trúc liên kết khá đơn giản, và được rất nhiều người sử dụng để tạo nên backlinks đến website cần SEO. Và nếu bạn làm đúng cách, đây sẽ là một hiệu quả nhất và đơn giản nhất để tăng lượng backlink cho site mục tiêu.

Nhận xét:

Ưu điểm: Mô hình đơn giản và cực kỳ dễ thực hiện.

Nhược điểm: Cần nhiều thời gian để phân tích để chọn lọc ra các backlink chất lượng tốt nhất.

Mô hình này nhìn cũng đơn giản, mỗi site vệ tinh (trừ site PBN cuối cùng) sẽ được liên kết đến site cần SEO là Z và đến các site lân cận. Website PBN cuối cùng trong chuỗi sẽ chỉ liên kết đến site cần SEO. Nhiều chuyên gia nhận định rằng cấu trúc link chain có độ hiệu quả như là link wheel.

Yêu cầu:

  • Mỗi site vệ tinh từ 1 site đều phải có 1 backlink
  • Các site PBN được kết nối với nhau, thế nhưng đường kết nối sẽ bị ngắt quãng ở đoạn H, vậy nên tuyệt đối không được tạo thành hình vòng tròn kín.
  • Site cần SEO nhận được 1 backlink từ các site PBN

Nhận xét:

Ưu điểm: mô hình này tương đối đơn giản và rất dễ thực hiện

Nhược điểm: Như ở trên, bạn cần phải dành nhiều thời gian để phân tích nhằm có được những bacnklink chất lượng tốt nhất.

Mô hình liên kết Double Linked Link Wheel nghĩa là các site PBN (vệ tinh) liên kết đến site cần SEO là Z, và đến 1 site ở trước và sau site đó.

Yêu cầu:

  • Các site PBN phải nhận được đúng 2 backlink trong mạng lưới liên kết.
  • Các site PBN cần phải được sắp xếp trong một hình vòng tròn kín.
  • Site cần SEO phải nhận được 1 backlink đến từ site PBN.

Nhận xét:

Ưu điểm và nhược điểm của mô hình này giống như với Link Wheel nhưng vì mỗi site vệ tinh có tận 2 backlink thế nên sẽ có sức mạnh lớn hơn, tuy nhiên rủi ro cũng lớn hơn.

Lời kết

Trên đây là tất tần tật những thứ liên quan đến Backlink. Có thể nói bài viết này cực kỳ chi tiết, tuy nhiên nếu bạn không hiểu chỗ nào đừng quên để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc nhé! 

Đây cũng được xem là 1 bộ “Bách khoa toàn thư” liên quan đến Backlink là gì. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quý báu để xem hết bài viết này nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *